Đặc sản cũng thua!

Thứ năm, 23/01/2014 10:19

(Cadn.com.vn) -  Ngon như đặc sản mà cũng thua là răng Hai Nam Ô?

 -  Thì thế mới ức chứ

 -   ? ? ?

 -  Đặc sản nước mắm Nam Ô nức danh ngon "nhức răng" đã thành thương hiệu nổi tiếng của Đà Nẵng cũng như của cả nước. Phát huy giá trị làng nghề truyền thống, Cty CP Thủy sản Nam Ô (Cty CPTS Nam Ô) đã đăng ký thương hiệu nước mắm Nam Ô và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp logo, nhãn hiệu nhưng vẫn bị siêu thị "không cho vào" (?).

- Thế quả là chuyện lạ.

- Để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nước mắm Nam Ô, nhiều lần ông  Phan Thành Đức, Giám đốc Cty CPTS Nam Ô làm việc với BigC để được đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị BigC. Dù rất cầu thị và thuyết phục trăm đường nhưng siêu thị BigC cương quyết không cho sản phẩm nước mắm Nam Ô bày bán trong siêu thị này. Mặc dù các tiêu chuẩn, điều kiện yêu cầu của sản phẩm đều được Cty CPTS Nam Ô cung cấp đầy đủ.

- Răng rứa?

- Lãnh đạo BigC cho rằng: nước mắm Nam Ô là đặc sản vùng miền, nên không thể vào siêu thị.

- Lý do chi mà nghe chướng tai rứa hè. Hay siêu thị này chê hàng Đà Nẵng?

- Hai Nam Ô không dám võ đoán nhưng cũng không phải chuyện hiếm đâu Bề Tui. Lâu nay nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng than phiền rằng vào được siêu thị (nói chung) đã khó, bày được hàng lên kệ càng khó hơn. Muốn có hàng trên quầy kệ trong siêu thị phải qua nhiều "cửa" và phải "biết điều" với họ để có vị trí đẹp, nếu không hàng sẽ bị đẩy vào phía trong hoặc đưa lên nóc. Từ đó, không đạt được doanh số sẽ bị siêu thị đẩy hàng ra. Những doanh nghiệp nhỏ, không đủ sức cạnh tranh trên thị trường thì càng không thể chen chân vào siêu thị.

Bề Tui nhận thấy, trong khi nhiều đơn vị phân phối có xu hướng liên kết với các doanh nghiệp, HTX nhằm cung cấp nguồn hàng ổn định, chất lượng cho thị trường thì việc Siêu thị BigC "quay lưng" với thương hiệu đặc sản vùng miền như nước mắm Nam Ô là điều lạ lắm thay!

Những sản phẩm nước mắm, nước tương bày bán trong BigC
không phải là sản phẩm vùng miền?

Bề Tui